วันอังคารที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2555

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 10

วันนี้อาจารย์ ดูแผนการสอนที่จะใช้สอบสอน แต่ละกลุ่ม และให้คำชี้แนะ ว่าควรจะปรับเปลี่ยนแผนอย่างไรให้เหมาะสมกับเนื้อหารที่เราจะสอน
และ วันนี้ อาจารย์ ก็ทบทวนเรื่อง ขอบมาตราฐานการเรียนรู้ทางคณิตศาสตร์
เช่น
มาตรฐานการเรียนรู้คือ เกณฑ์ขั้นต่ำของการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม

เกมการศึกษาสำหรับเด็กปฐมวัย เป็นกิจกรรมการเล่นที่เป็น
ส่วนสำคัญในการพัฒนาด้านสติปัญญา เป็นการเล่นที่ช่วยให้ผู้เล่นเป็นผู้มีความสังเกตดี ช่วยให้มองเห็น
ได้ ได้ฟัง หรือคิดอย่างรวดเร็ว ซึ่งเกมการศึกษาจะต่างจากของเล่นอย่างอื่น แต่ละชุดจะมีวิธีเล่นโดยเฉพาะ อาจเล่นคนเดียวหรือเล่นเป็นกลุ่ม ผู้เล่นสามารถตรวจสอบการเล่นว่าถูกต้องหรือ
ไม่หรืออาจกล่าวว่าเกมการศึกษาหมายถึง เกมที่เน้นกิจกรรมการเล่นโดยมีครูและกติกาที่ช่วยพัฒนาความคิด เป็นพื้นฐานสำคัญของการเตรียมความพร้อมให้เกิดการเรียนรู้ด้วยความสนุกสนาน มีจุดมุ่งหมายเฉพาะดังนี้- เพื่อพัฒนาทักษะที่จำเป็นสำหรับการเล่นเกมประเภทสองมิติ
- เพื่อพัฒนาความสามารถที่จะอธิบายความแตกต่างของเกมในเรื่องสี รูปร่าง ขนาด
- เพื่อพัฒนาความสามารถในกการบอกลักษณะของสิ่งของซึ่งอาจเป็นนามธรรม
- เพื่อพัฒนาความสามารถในการจดจำคุณสมบัติ โดยนำมา
วางในตาราง- ฝึกกการสังเกตและจำแนกด้วยสายตา
- ฝึกการคิดหาเหตุผล- ฝึกการตัดสินใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น